Công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt là gì?

Một trong những cách xử lý khí thải hiện đại ngày nay không thể không nhắc đến là áp dụng công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt. Vậy phương pháp này có gì b nổi bật, cùng Dr.Air tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé! 

Công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt là gì?

công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt
Công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt là gì?

Công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt là phương pháp sử dụng nhiệt độ cao để làm giảm nồng độ các chất thải ô nhiễm trước khi chúng phát tán ra ngoài môi trường. Phương pháp này đem lại khả năng xử lý trực tiếp lượng khí thải lớn có trong buồng đốt. 

Đồng thời các chất đốt được thêm vào để tác động đến khí thải để giúp khí thải giảm từ nồng độ cao xuống nồng độ thấp và về mức đạt chuẩn trước khi thải ra ngoài môi trường. Nhờ đó, đảm bảo khí thải sau khi xử lý bằng phương pháp thiêu đốt luôn đạt chuẩn và không còn khả năng gây nên ô nhiễm nữa.

Đặc điểm của công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt

công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt
Đặc điểm của công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt

Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao thì các chất hay các hợp chất có hại đều sẽ bị cháy hoặc bị thay đổi tính chất hóa học. Từ đó, chúng trở thành các chất đơn giản, không còn nguy hiểm, không còn khả năng gây hại đến sức khỏe con người, hệ sinh thái cũng như môi trường nói chung.

Bên cạnh đó, sau khi trải qua quá trình áp dụng công nghệ xử lý bằng phương pháp thiêu đốt thì 1 số loại khí hữu cơ có thể nhìn thấy được. Các khí hữu cơ này sau khi phản ứng với sương mù sẽ không còn khả năng gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của con người tham gia giao thông, không còn nguy hại hay làm mất cân bằng sinh thái, ảnh hưởng xấu đến tầng ozon, gây hiện tượng mưa axit nữa.

Có thể nói công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt thiêu đốt ngày càng được ưu tiên lựa chọn. Chúng đem tới nhiều lợi ích cho môi trường và sức khỏe của cộng đồng. Phương pháp này có khả năng xử lý triệt để và loại trừ những thành phần độc hại có trong khí thải.

Ưu điểm của công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt

công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt
Ưu điểm của công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt

Công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt là một trong những kỹ thuật hiệu quả trong xử lý khí thải, đặc biệt đối với các chất thải nguy hại. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của phương pháp này:

  • Chi phí đầu tư và chi phí vận hành thấp, tiết kiệm cho đơn vị áp dụng.
  • Lọc được tối đa các chất, khí thải độc hại
  • Làm phân huỷ hoàn toàn những chất gây ô nhiễm cháy được.
  • Đem lại hiệu quả xử lý các chất khí ô nhiễm rất cao.
  • Có khả năng thu hồi cũng như tận dụng được nhiệt độ thải ra từ quá trình thiêu đốt.
  • Các chất khí thải độc hại sau khi xử lý bằng phương pháp này được an toàn và không còn ảnh hưởng đến môi trường cũng như sức khoẻ con người.
  • Các thiết bị khí đốt phù hợp với nồng độ chất ô nhiễm và lưu lượng khí thải
  • Bảo toàn được tính năng cho các thiết bị xử lý.

Các loại lò đốt thường khi áp dụng công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt 

công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt
Các loại lò đốt thường khi áp dụng công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt

Trong công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt, có ba loại lò đốt chính thường được sử dụng. Mỗi loại lò có cấu trúc và cơ chế hoạt động riêng, phù hợp với các ứng dụng khác nhau.

Lò đốt công suất lớn

Lò đốt công suất lớn được cấu tạo bởi hệ thống các thiết bị hiện đại, bao gồm venturi thấp áp, tháp đệm, bơm, quạt khói, hệ thống van gió và bể tuần hoàn. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận này, lò đốt có khả năng xử lý hiệu quả lượng khí thải khổng lồ, đảm bảo an toàn cho môi trường.

Tại lò đốt, khí thải từ buồng thứ cấp sẽ được dẫn vào thiết bị Venturi. Tại đây, khí thải được làm sạch bụi bẩn và giảm nhiệt độ. Sau đó, hỗn hợp khí và nước được chuyển qua tháp lọc. Tháp lọc được trang bị lớp đệm bằng sứ, giàn phun nước và bộ tách nước. Lớp đệm sứ có vai trò hạ nhiệt độ, lọc bụi và các chất khí độc hại như SO2, HCl. Nước trong tháp lọc sẽ hòa tan các chất ô nhiễm, tạo thành dung dịch được chuyển xuống bể lắng. Nhờ vậy, không khí sau khi qua tháp lọc sẽ trở nên sạch hơn và được quạt đẩy ra ngoài qua ống khói

Lò đốt công suất trung bình

Là một loại lò đốt thuộc dạng tĩnh, cấu trúc của nó bao gồm một buồng đốt với nhiệt độ trong buồng đốt thường vượt quá 1.000 độ C. Thời gian lưu khí trong lò đốt này thường là từ 1 đến 2 giây.

Loại lò đốt này thường được sử dụng trong các ứng dụng xử lý khí thải có công suất trung bình, nơi cần đạt được mức nhiệt độ cao để phân hủy các chất thải và chất ô nhiễm trong khí thải.

Lò đốt công suất nhỏ

Lò đốt công suất nhỏ là loại lò thường hoạt động ở nhiệt độ lớn hơn 1.000 độ C, với thời gian lưu khí khoảng từ 1 đến 2 giây. Cấu trúc của lò đốt này bao gồm:

  • Thiết bị lọc bụi: Có thể sử dụng lọc bụi dạng túi vải hoặc lọc bụi dạng tĩnh điện để loại bỏ bụi từ khí thải.
  • Thiết bị lọc khí độc (SO2, HCl): Sử dụng vôi bột và than hoạt tính để loại bỏ các khí độc như khí lưu huỳnh (SO2) và khí hidro clorua (HCl).

Thương hiệu phân phối máy xử lý khí thải chất lượng – Dr.Air

công nghệ xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt
Thương hiệu phân phối máy xử lý khí thải chất lượng – Dr.Air

Dr.Air là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, chế tạo, và cung cấp các hệ thống xử lý khí thải đạt chuẩn với chi phí cạnh tranh. Chúng tôi có đội ngũ kỹ sư môi trường chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn và cung cấp các giải pháp tối ưu, phù hợp nhất cho việc xử lý khí thải, lọc bụi, và nhiều ứng dụng khác theo yêu cầu sản xuất đặc thù của Quý doanh nghiệp.

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu về các hệ thống xử lý khí thải nói chung, hoặc xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt nói riêng, hãy liên hệ ngay với Dr.Air để được tư vấn và hỗ trợ báo giá trong thời gian sớm nhất

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Văn phòng miền Bắc:

Số 30, Cụm công nghiệp Trường An, X.An Khánh, H.Hoài Đức, TP.Hà Nội

  • Văn phòng miền Nam:

52 Đường số 36, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Bài viết khác

xử lý chất thải rắn bằng phương pháp khí hoá
Ưu và nhược điểm về xử lý chất thải rắn bằng phương pháp khí hoá

Xử lý chất thải rắn bằng phương pháp khí hóa là một công nghệ tiên tiến giúp chuyển đổi rác thải thành năng lượng sạch, đồng thời giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Cùng Dr.Air tìm hiểu chi tiết về phương pháp này trong bài viết chi tiết dưới đây. Xử lý chất thải rắn

xử lý khí thải bằng phương pháp hấp thụ nước
Xử lý khí thải bằng phương pháp hấp thụ nước là gì?

Xử lý khí thải bằng phương pháp hấp thụ nước là giải pháp hiệu quả và an toàn cho môi trường. Cùng Dr.Air tìm hiểu cách ưu điểm, cơ chế và ứng dụng xử lý khí thải bằng phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé! Xử lý khí thải bằng phương pháp hấp

xử lý khí thải bằng phương pháp tĩnh điện
Tìm hiểu tiết chi về xử lý khí thải bằng phương pháp tĩnh điện 

Xử lý khí thải bằng phương pháp tĩnh điện là một trong những công nghệ tiên tiến được sử dụng rộng rãi để loại bỏ bụi và các hạt chất ô nhiễm từ khí thải công nghiệp. Trong bài viết này, Dr.Air sẽ tìm hiểu kỹ phương pháp này trong bài viết chi tiết dưới

0901.856.888